Vay theo bảo hiểm nhân thọ bidv dễ hiểu đơn giản với tổng hợp sau


Hình thức vay tiêu dùng theo Bảo hiểm nhân thọ bidv là hình thức vay duyệt nhanh và lãi thấp tuy nhiên có điểm trừ nhỏ là kén khách, tức là chỉ dành riêng cho khách hàng có tham gia bảo hiểm, hợp đồng có hiệu lực 12 tháng trở lên.







    1. Hình Thức Vay Theo Bảo Hiểm Nhân Thọ bidv Là Gì?

    Hình thức vay theo Bảo hiểm nhân thọ bidv cũng là gói vay tín chấp. Tức là khách hàng không cần thế chấp bất cứ tài sản nào, cũng không cần có người bảo lãnh thứ ba.Hình thức vay này, áp dụng cho những khách hàng đã tham gia và có hợp đồng Bảo hiểm nhân thọ ở bất cứ công ty bảo hiểm nào.v

    Với những hợp đồng bảo hiểm nhân thọ có giá trị 1 năm trở lên, khách hàng sẽ được bidv hỗ trợ vay vốn với thủ tục đơn giản, không cần nhiều giấy tờ rườm rà. Hợp đồng Bảo hiểm chính là giấy tờ đảm bảo về mặt tài chính và là căn cứ để khách hàng có thể tiếp cận được khoản vay.

    2. Đặc Điểm vay

    Có thể thấy, điểm nổi bật nhất của hình thức vay này chính là người vay chỉ cần có hợp đồng bảo hiểm. Tuy nhiên, khi vay khách hàng cũng nên tìm hiểu thêm những đặc điểm khác của gói vay này:

    Hạn mức vay tối đa: khách hàng có thể vay đến 300 triệu đồng. Tùy vào phí đóng bảo hiểm của khách hàng, phí đóng càng lớn thì hạn mức vay càng cao.
    Thời hạn: có thể vay tiền trả góp lên đến 48 tháng
    Lãi suất: mức lãi suất được áp dụng rất ưu đãi, chỉ từ 1.4%, tùy theo mức đóng bảo hiểm

    Lợi ích vay theo bảo hiểm nhân thọ bidv

    Vay theo Bảo hiểm nhân thọ bidv mang lại rất nhiều những ưu điểm cho khách hàng tham gia. Cụ thể như:

    Thủ tục vay đơn giản, giải ngân nhanh chóng
    Khách hàng không cần thế chấp tài sản, không phải chứng minh thu nhập và cũng không cần bảo lãnh từ gia đình hay công ty
    Được hỗ trợ phí làm hồ sơ, không phát sinh bất kì khoản chi phí nào
    bidv sẽ miễn thực địa đối với những khách hàng thuộc diện ưu tiên
    Áp dụng tính lãi theo dư nợ gốc giảm dần. Vì vậy, càng cuối thời hạn số tiền phải trả càng thấp.
    Khoản vay không ảnh hưởng đến giá trị của hợp đồng bảo hiểm
    Với những lợi ích trên, khách hàng hoàn toàn yên tâm và sử dụng hình thức vay vốn theo hợp đồng bảo hiểm.

    Hướng dẫn vay theo bảo hiểm nhân thọ bidv

    Để vay theo bảo hiểm nhân thọ bidv khách hàng cần đáp ứng những điều kiện và thủ tục sau:

    1. Điều Kiện Vay

    Khách hàng là công dân Việt Nam, đang sinh sống và làm việc trên địa bàn có phòng giao dịch bidv Độ tuổi: từ 20 đến 60 tuổi, có năng lực hành vi dân sự Khách hàng tham gia bảo hiểm nhân thọ, đóng phí từ 12 tháng trở lên Hợp đồng phải đứng tên khách hàng. Bảo hiểm nhân thọ phải thuộc các công ty có pháp luật nhà nước bảo hộ Có mức thu nhập ổn định, từ 3 triệu đồng/ tháng, đảm bảo trả nợ cho ngân hàng đúng hạn Khách hàng có lịch sử tín dụng tốt, không vướng nợ xấu ở các đơn vị tài chính hoặc ngân hàng. Mức đóng phí bảo hiểm từ 250.000 VNĐ trở lên/ tháng

    2. Thủ Tục Vay


    Thủ tục vay theo Bảo hiểm nhân thọ bidv rất đơn giản, không phức tạp, khách hàng chỉ cần chuẩn bị những giấy tờ sau:
    Có CMND/ CCCD hợp lệ
    Sổ hộ khẩu/ sổ tạm trú KT3 đúng quy định
    Ảnh 3×4 (1 ảnh)
    Hợp đồng Bảo hiểm nhân thọ (photo kèm bản gốc)
    Biên lai đóng bảo hiểm trong 6 tháng gần nhất. Khách hàng có thể đến công ty Bảo hiểm để xin cung cấp giấy này.
    Đơn đề nghị vay vốn (mẫu do ngân hàng bidv cung cấp)
    Từng bước vay tiền theo bảo hiểm nhân thọ bidv
    Khách hàng vay bất kể khoản vay nào tại ngân hàng cũng cần phải tuân thủ những quy định chặt chẽ từ ngân hàng. Cụ thể, với hình thức vay theo Bảo hiểm nhân thọ tại bidv, khách hàng cần nắm được những quy trình sau:

    Từng bước vay tiền theo bảo hiểm nhân thọ bidv

    Bước 1: Đăng kí vay vốn

    Đầu tiên khách hàng gọi đến tổng đài bidv theo số 1900.5454.13
    Hoặc tới các phòng giao dịch của bidv để được nhân viên ngân hàng tư vấn về khoản vay.

    Bước 2: Hoàn thiện giấy tờ, nộp hồ sơ vay vốn

    Ở bước này, khách hàng chuẩn bị mọi giấy tờ, thủ tục như nhân viên ngân hàng đã hướng dẫn. Sau đó, khách hàng mang hồ sơ đến văn phòng giao dịch bidv gần nhất để nộp.
    Ngân hàng sẽ tiếp nhận hồ sơ và yêu cầu bổ sung khi cần thiết.

    Bước 3: Thẩm định và duyệt hồ sơ

    Ngân hàng bidv sẽ xem xét hồ sơ xem có đáp ứng được yêu cầu của khoản vay không, lịch sử tín dụng của khách hàng có tốt không… Khi hồ sơ được duyệt, ngân hàng sẽ quyết định hạn mức cho vay phù hợp với điều kiện tài chính của khách hàng. Sau đó, thông tin khoản vay sẽ được báo lại khách hàng.

    Bước 4: Kí hợp đồng và giải ngân khoản vay

    Khách hàng sẽ đến tại phòng giao dịch của bidv để kí hợp đồng vay vốn. Thủ tục giải ngân sẽ diễn ra sau 2 đến 3 ngày làm việc kể từ khi khách hàng kí kết hợp đồng.
    Hình thức giải ngân sẽ được chuyển khoản hoặc nhận tiền mặt tùy theo nhu cầu của khách hàng.

    Cập nhật lãi suất và cách tính khoản vay theo bảo hiểm nhân thọ bidv

    1. Lãi Suất Vay

    Vay vốn tại bidv, khách hàng luôn nhận được những ưu đãi, đặc biệt là lãi suất. bidv là ngân hàng với hơn 50% cổ phần từ nhà nước, thuộc sự quản lí của nhà nước. Vì vậy, các gói vay tại bidv luôn có lãi suất tốt nhất để hỗ trợ người vay.

    Hiện có hai hình thức vay cơ bản: vay tín chấp và thế chấp. Gói vay theo Bảo hiểm nhân thọ bidv thuộc hình thức vay tín chấp, do đó, lãi suất được áp dụng theo biểu phí của vay tín chấp.

    Vậy, mức lãi suất này cụ thể là bao nhiêu?

    Theo cập nhật mới nhất từ ngân hàng bidv, mức lãi suất được triển khai cho hình thức này chỉ từ 1,4%/ tháng. Tuy nhiên, tùy vào hạn mức vay và mức đóng phí của hợp đồng bảo hiểm mà lãi suất có thể sẽ thay đổi.

    2. Cách Tính Lãi Suất Vay

    Khách hàng vay vốn theo hình thức này được tính theo dư nợ gốc giảm dần. Khách hàng có thể tham khảo cách tính sau đây để chủ động trong việc trả nợ khi đến kì thanh toán:

    Số tiền gốc phải trả mỗi tháng = số tiền vay : thời hạn vay Số tiền trả lãi kì đầu = số tiền vay x lãi suất theo tháng Số tiền lãi trả các kì tiếp theo = số dư nợ còn lại x lãi suất theo tháng Vậy, khách hàng sẽ phải trả tổng số tiền trong 1 tháng là: tiền gốc + tiền lãi tại kì thanh toán.

    Chẳng hạn: bạn vay số tiền 200 triệu đồng theo Bảo hiểm nhân thọ tại bidv với thời hạn 24 tháng và lãi suất là 1,4%/tháng. Số tiền bạn phải thanh toán theo tháng là? Tham khảo số tiền phải trả trong 6 tháng đầu tiên tại bảng dưới đây:

    Tháng Tiền gốc phải trả Tiền lãi phải trả Tổng số tiền phải trả
    1 8.333.333đ 2.800.000đ 11.133.333đ
    2 8.333.333đ 2.683.333đ 11.016.666đ
    3 8.333.333đ 2.566.666đ 10.899.999đ
    4 8.333.333đ 2.450.000đ 10.783.333đ
    5 8.333.333đ 2.333.333đ 10.666.666đ
    6 8.333.333đ 2.216.666đ 10.549.999đ


    Ưu điểm của cách thanh toán theo dư nợ gốc giảm dần là số tiền lãi sẽ thấp hơn sau mỗi kì thanh toán. Ngoài ra, số tiền gốc cũng sẽ được giảm và sau một năm thanh toán, số tiền nợ cũng sẽ được rút ngắn đi nhiều.

    Tuy nhiên, hình thức vay tiêu dùng theo Bảo hiểm nhân thọ bidv có điểm trừ nhỏ là kén khách, tức là chỉ dành riêng cho khách hàng có tham gia bảo hiểm, hợp đồng có hiệu lực 12 tháng trở lên.

    Cần lưu ý gì khi vay theo bảo hiểm nhân thọ ngân hàng bidv? Để thủ tục vay vốn tại bidv trở nên thuận lợi, đơn giản và không tốn nhiều thời gian công sức của mình, người vay cần lưu ý những vấn đề sau:

    Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, hồ sơ theo quy định

    Cân nhắc, tính toán đúng số tiền cần vay, chọn thời hạn vay phù hợp, không nên lạm dụng khoản vay. Lên kế hoạch chi tiêu hợp lí, chủ động kế hoạch trả nợ để không rơi vào tình trạng nợ xấu, nợ chú ý và sử dụng khoản vay một cách thông minh.

    Bạn nên đọc kĩ hợp đồng, hiểu rõ các điều khoản, khoản phạt, khoản phí. Nếu có khoản nào chưa rõ, bạn hãy nhờ đến sự tư vấn từ phía ngân hàng để được giải đáp. Nắm rõ về lãi suất, cách tính lãi suất của gói vay, phương thức thanh toán và thời hạn thanh toán để chủ động trả nợ trước kì. Bạn nhớ lưu lại toàn bộ biên bản, hợp đồng, giấy tờ của khoản vay để rà soát, đối chiếu khi cần thiết. 

     Câu hỏi thắc mắc về – Vay theo bảo hiểm nhân thọ bidv

    1. Mất hóa đơn đóng phí bảo hiểm, có vay được ngân hàng bidv không? Câu trả lời cho bạn là có. Bạn có thể xin cấp lại từ công ty bảo hiểm bạn đang tham gia. Ví dụ, giấy xác nhận đóng phí có dấu đỏ hoặc thông tin đóng phí lưu trên hồ sơ điện tử…

    2. Vay tiền theo Bảo hiểm nhân thọ có an toàn không ? Bạn hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn hình thức vay 30 triệu bidv là tối thiểu dựa trên hợp đồng bảo hiểm nhân thọ mà bạn đóng trên 1 năm. Tuy nhiên, bạn cần tìm đến những đơn vị tài chính uy tín, chuyên nghiệp, thông tin minh bạch để tránh rơi trường hợp lừa đảo. Bạn có thể tham khảo vay tại ngân hàng bidv như bài viết đã phân tích. 

     3. Vay tiền theo Bảo hiểm nhân thọ tại bidv được bao nhiêu? Số tiền bạn có thể vay được phụ thuộc vào mức phí mà bạn đóng bảo hiểm. Thường hạn mức vay tiền theo hợp đồng Bảo hiểm nhân thọ là rất cao, gấp nhiều lần số tiền đóng phí bảo hiểm mỗi tháng 

    Kết Luận Bài viết trên cung cấp những thông tin chi tiết nhất, hướng dẫn bạn vay tiền theo Bảo hiểm nhân thọ bidv cập nhật 2022. Hi vọng, bài viết trên đã mang đến những thông tin bổ ích đến bạn đọc, giúp bạn có thêm kinh nghiệm vay vốn tại ngân hàng. Chúc bạn thành công!