Tổng quan cách sao kê bảng lương miễn phí trực tuyến online mới nhất


Trước kia, đa phần những ai có nhu cầu sao kê lương thường phải đến trực tiếp ngân hàng. Tuy nhiên, ngày nay dịch vụ online đã được các ngân hàng mở rộng để giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và công sức. Vậy, có thể sao kê lương online không? ưu điểm của việc sao kê lương online là gì? hãy cùng tìm hiểu nhé







    Sao kê lương là một bảng thông báo kê khai chi tiết về tất các các hoạt động giao dịch phát sinh mỗi tháng của chủ tài khoản, được công ty thanh toán qua tài khoản ngân hàng. Bao gồm: tiền lương hàng tháng, các khoản thanh toán hàng hoá, rút tiền mặt,…

    Bảng sao kê lương sẽ đóng vai trò như một loại giấy tờ quan trọng, nhằm chứng minh thu nhập cá nhân của bạn. Đây sẽ là chứng từ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc thực hiện các mục đích liên quan như: làm thẻ tín dụng, vay vốn, dành quyền nuôi con khi li hôn,…

    Nội dung của tờ sao kê bảng lương Trên mỗi bản sao kê lương của mỗi ngân hàng sẽ có vài chỗ khác nhau nhưng đều thể hiện đầy đủ các nội dung sau:

    Tên chủ tài khoản
    Số tài khoản ngân hàng
    Địa chỉ khách hàng
    Mã số khách hàng
    Số dư đầu kỳ
    Số dư cuối kỳ
    Số giao dịch
    Ngày giao dịch
    Số tiền nhận và rút

    Các chú thích về địa điểm rút tiền, tài khoản chuyển khoản (nếu có) và tiền phí của mỗi lần giao dịch Trong mỗi bản sao kê lương hợp pháp thì phải có dấu mộc trong ở cuối bảng sao kê và dấu giáp lai ở giữa bên phải tờ giấy (nếu bản sao kê có từ 2 tờ trở lên).

    Mục đích của việc sao kê lương là gì ?

    Như đã nói ở trên, việc sao kê lương đơn thuần chỉ là thao tác kiểm tra lại các lần giao dịch nhận lương của bạn được chuyển khoản qua thẻ ATM. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp thì việc sao kê bảng lương lại hết sức quan trọng. Nó chính là một loại giấy tờ bắt buộc khi bạn cần làm những việc sau:

    Làm thẻ tín dụng : Khi mở thẻ tín dụng tại các ngân hàng hay tổ chức tài chính khác, bạn sẽ được yêu cầu nộp đầy đủ hồ sơ, trong đó có bảng sao kê lương. Mức lương hàng tháng của bạn được thể hiện trong sao kê càng lớn thì hạn mức thẻ tín dụng được phê duyệt càng cao. Thương thì hạn mức này sẽ được tính bằng 3 – 4 lần thu nhập mỗi tháng của bạn.

    Vay ngân hàng : Khi làm thủ tục vay tiền tại các ngân hàng, nhất là việc vay qua hình thức tín chấp thì bạn bắt buộc sẽ phải chứng minh thu nhập mỗi hàng tháng bằng bảng sao kê lương. Thông qua bảng này, ngân hàng sẽ đánh giá khả năng tài chính, chi trả của bạn. Từ đó, xem xét có duyệt cho bạn vay tiền hay không.

    Một số mục đích khác : Ngoài hai mục đích phổ biến trên, sao kê bảng lương cũng nhằm thường rơi vào các trường hợp như: đăng ký visa đi nước ngoài, chứng minh tài chính để dành quyền nuôi con khi li hôn, giải quyết một số tranh chấp, khiếu nại cá nhân liên quan khác,…

    2.Có thể sao kê lương online không ? 

    Ưu điểm của sao kê lương online là gì?

    Trước kia, đa phần những ai có nhu cầu sao kê lương thường phải đến trực tiếp ngân hàng. Tuy nhiên, ngày nay dịch vụ online đã được các ngân hàng mở rộng để giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và công sức. Vậy, có thể sao kê lương online không? ưu điểm của việc sao kê lương online là gì?

    Có thể sao kê lương online không ?

    Câu trả lời là CÓ ! Bạn hoàn toàn có thể sao kê bảng lương của mình ngay trên hệ thống Internet Banking hoặc Mobile Banking của ngân hàng. Hiện tại, có rất nhiều ngân hàng đang hỗ trợ dịch vụ sao kê trực tuyến như: bidv, Techcombank, ACB, MB Bank,…. Nếu thắc mắc, bạn có thể liên hệ hotline để được hỗ trợ.

    Ưu điểm của sao kê lương online là gì ?

    Sao kê lương online sẽ đem lại rất nhiều ưu điểm nổi bật cho khách hàng, chẳng hạn:

    + Giúp khách hàng tiết kiệm thời gian thực hiện sao kê

    + Kiểm tra trực tiếp và thường xuyên lịch sử giao dịch tài khoản của mình

    + Dễ dàng lấy thông tin và thực hiện các mục đích cá nhân liên quan đến sao kê lương.

    3.Chi tiết cách sao kê bảng lương online miễn phí 2022

    Hiện nay, việc sử dụng internet banking đã và đang rất phổ biến. Điều này giúp khách hàng rất thuận tiện trong việc giao dịch cũng như thực hiện các dịch vụ liên quan đến tài khoản ngân hàng, trong đó sao kê lương là một ví dụ.

    Dưới đây là các bước hướng dẫn sao kê bảng lương online mà bạn nên tham khảo và thực hiện:

    Bước 1: Đăng ký dịch vụ internet banking của ngân hàng mà bạn đang dùng
    Bước 2: Truy cập Internet banking hoặc Mobile banking của ngân hàng mà bạn mở tài khoản
    Bước 3: Đăng nhập vào tài khoản ngân hàng (lưu ý nếu nhập sai mật khẩu quá 05 lần bạn sẽ bị khoá tài khoản)
    Bước 4: Chọn truy vấn tài khoản sau đó chọn khoảng thời gian cần sao kê
    Bước 5: Xem sao kê chi tiết lịch sử các giao dịch gần nhất
    Với các bước đơn giản như vậy, bạn hoàn toàn có thể sao kê được lương của mình một cách nhanh chóng, chính xác.

    4.Các cách sao kê lương ngân hàng hiện nay

    Để thực hiện việc sao kê lương, bạn có thể thực hiện theo 3 cách dưới đây

    Sao kê lương trực tiếp
    Với cách này, bạn sẽ mang chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân và thẻ ATM của mình đến các chi nhánh/phòng giao dịch ngân hàng mà bạn mở tài khoản để yên cầu nhân viên tại đây cung cấp dịch vụ sao kê lương hàng tháng.

    Bản sao kê lương này sẽ có đầy đủ tính năng pháp lý với sự chứng thực (đóng dấu xác nhận) của ngân hàng. Theo đó bạn có thể dùng nó để làm bằng chứng vào việc tố cáo hoặc khiếu nại khi phát hiện ra những sai sót, nhầm lẫn trong qua trình giao dịch. Đồng thời có thể dùng nó để bổ sung vào hồ sơ khi tham gia các dịch vụ tại các tổ chức tài chính khác.

    Sao kê lương qua trạm ATM

    Theo đó, bạn có thể in sao kê lương vô cùng đơn giản và nhanh chóng. Bạn chỉ cần đến các trạm ATM thuộc hệ thống ngân hàng mà bạn mở tài khoản. Tại đây, bạn lựa chọn chức năng in sao kê là đã có thể xem được số dư hiện tại cũng như 10 lần giao dịch gần nhất.

    Mặc dù cách này khá tiện lợi nhưng hạn chế của nó là bạn không thể xem được tất cả các giao dịch trong tháng.

    Sao kê lương Online/trực tuyến
    Đây là cách chủ thể sử dụng dịch vụ Internet Banking để thực hiện việc sao kê lương của mình. Bạn chỉ việc ngồi nhà mà vẫn có thể kiểm tra lịch sử giao dịch tài khoản một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

    Tuy nhiên, việc sao kê trực tuyến chỉ giúp bạn kiểm soát hay theo dõi các giao dịch mua bán, nạp phí chứ không hỗ trợ sửa đổi, bổ sung hồ sơ trong việc chứng thực tài sản, vay vốn,…

    5.Một số câu hỏi thường gặp khi sao kê lương online

    Ngoài những thông tin trên, bạn có thể tham khảo thêm một số vấn đề liên quan khác ngay dưới đây:

    Việc sao kê bảng lương có tốn phí không?
    Hầu hết các ngân hàng hiện nay đều miễn phí việc sao kê lương cho khách hàng nếu thời gian sao kê ngắn. Với những trường hợp sao kê thường xuyên, thời gian sao kê dài thì sẽ tốn một khoản phí nho nhỏ từ 1000đ – 3000đ (tùy từng ngân hàng)

    Những ngân hàng nào hỗ trợ sao kê lương online ? 

    Hiện nay, hầu hết các hệ thống ngân hàng tại Việt Nam đều cung cấp dịch vụ sao kê lương online, như: bidv, Sacombank, Agribank, ACB, SHB, BIDV, Techcombank,…

    Làm sao để nhận biết sao kê bảng lương giả ?

    Nhiều trường hợp các đối tượng làm giả sao kê để thực hiện các mục đích trái phép của mình. Vì thế, để kiểm tra thì có thể dựa vào các tiêu chí như: đối chiếu với ngân hàng, tự kiểm tra con dấu, quan sát kỹ lưỡng,…